Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Tây Ninh điểm đến du lịch và đặc sản

Ngày nay, người ta thường nói nhiều về đặc sản về các tỉnh nơi mà nhiều người bị mê hoặc bởi các đặc sản tây ninh nơi đây. Nằm ở phía Đông của miền Nam, tỉnh Tây Ninh (Tỉnh Tây Ninh) có biên giới với Campuchia ở phía Bắc với 240 km đường biên giới, các tỉnh Bình Dương và Bình Phước ở phía đông, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An về phía nam. Về phía bắc, có núi Bà Đen, 986m chiều cao. Về phía nam, địa hình tương đối bằng phẳng. Tỉnh có Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn và hồ Dầu Tiếng.

Khí hậu:

Thời tiết nóng, ẩm ướt quanh năm với nhiệt độ trung bình hàng năm là 27.50C, lượng mưa hàng năm 1,724mm. Mùa khô kéo dài từ tháng đến tháng Tư và mùa mưa kéo dài từ tháng năm đến tháng mười một.
 

 

Khí hậu khô cằn ở Tây Ninh.


Du lịch:

Đến với Tây Ninh, du khách có thể đến thăm Núi Bà Đen, một khu phức hợp nổi tiếng của văn hoá, lịch sử và danh lam thắng cảnh với Tháp Chăm cổ Bình Thạnh, một tượng đài của nền văn hóa Óc Eo-. Hàng năm, Lễ hội Bà Đen Núi thu hút nhiều khách hành hương đến để cầu nguyện, tham quan và thưởng thức giải trí.

 

 

 

 

 

 

Tháp Chăm cổ Bình Thạnh ở Tây Ninh


 

Núi Bà Đen.

Tây Ninh là quê hương của Đạo Cao Đài với Đền Ninh Cao Tay Dai, một phức hợp của ngôi đền lớn, Chánh Môn, bốn tháp và mẹ-của-Phật chùa. Tỉnh cũng là trụ sở của cách mạng miền Nam Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ.

 

 

 

 

 

Đền Ninh Cao Tay Dai


Muối tôm tây ninh và bánh tráng tây ninh

Bạn có thể ngạc nhiên khi tôi nói với bạn 2 món ăn đặc sản Tây Ninh là Muối tôm tây ninh và Trảng Bàng tráng bánh. Đó chính là lý do chính mọi người đến Tây Ninh. Đây là tỉnh sản xuất muối tôm ớt nhất nổi tiếng tại Việt Nam. Muối tôm thường được chọn như một món quà khi khách đến đây. Bạn có thể nghĩ rằng tôi nói đến muối này quá nhiều, bạn nên đến đây và tận hưởng nó và bạn sẽ thích nó.

 

 

 

 

 

Muối tôm tây ninh


Một món ăn đặc sản khác của Tây Ninh, thu hút số lượng lớn khách du lịch là tráng bánh tây ninh. Bánh tráng ở đây khá phổ biến vào trở thành công việc kinh doanh của khá nhiều hộ gia đình và họ làm giàu từ việc kinh doanh bánh đi khắp tỉnh thành trên cả nước.

 

 

 

 

 

 

Cảnh phơi bánh tráng tại Tây Ninh


 

Nói đến tây ninh thì ta không thể nào kể hết được về con người, văn hoá, điểm đến và đặc biệt là đặc sản ở đây, vì vậy bạn chỉ có thể tới đây và cảm nhận sự đa dạng của nét văn hoá, lịch sử và sự đặc biệt của các món ăn nơi đây.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét